Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

FORMOSA HÃY CÚT KHỎI VIỆT NAM!

ĐẶNG HUY VĂN

Mới tảng sáng, Hà Nội đã rực nắng dưới ánh mặt trời thiêu đốt. Mình được ngồi trong nhà mở điều hòa đọc mạng mát mẻ, còn những người có việc ra đường thì sao?

Các em bé đánh giày ơi, hãy chui vào bóng râm mà nghỉ ngơi chút đỉnh. Hãy đừng tiếp tục lê bước trên đường mà chết nóng đó. Nhiệt độ ngoài đường mấy hôm nay buổi trưa lúc nào cũng trên 41 độ C, có lúc lên tới 45 độ C, các em có biết không?

Thương sao những người thợ xây vẫn ngày ngày trên giàn giáo! Thương sao những người nông dân đang lam lủ trên những cánh đồng làng để trồng rau trồng lúa cung cấp cho cả nước! Thương sao các bệnh nhân nghèo đang phải nằm 2 hay 3 người một giường trong các bệnh viện lớn ở Hà Nội!

Thương sao đồng bào Công Giáo Nghệ An, Hà Tĩnh đang thiếu ăn, thiếu điện, thiếu nước...vẫn ngày ngày bị hàng ngàn "công an nhân dân" vây ráp quanh làng để không cho họ đi biểu tình đòi FORMOSA cút khỏi Việt Nam.

Formosa đã nổ và sẽ nổ nhiều lần nữa vì công nghệ lạc hậu, nhưng TBT đã đứng ra bảo lãnh cho họ và sẵn sàng đàn áp những ai lên tiếng đòi "FORMOSA HÃY CÚT KHỎI VIỆT NAM!"

Thương sao các bà mẹ Việt Nam đang ngày đêm quên mình xa xót cho Tổ Quốc đã bị rơi vào tay bọn thân Tàu bán nước!

Ôi đâu rồi bốn ngàn năm Hồn Nước? Hãy đứng lên vinh danh Mẹ Việt Nam!

Hà Nội, 4/6/2017
Đ. H. V.

1 nhận xét: