Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

CHÚNG TÔI CẦN DÂN ĐƯỢC ĐI BỎ PHIẾU

Xô Viết Nghệ Tĩnh

Sao ông cứ thích làm điều lố bịch
Với non sông và dân tộc Việt Nam
Người lãnh đạo danh giáo sư tiến sĩ
Mà sao không tìm ra việc nên làm?
 
Ông biết đảng sắp đến ngày sụp đổ
Đang cố công tìm cách cứu đảng nhà
Nhưng không biết thời đảng ông đã hết
Càng cứu càng nhức nhối thối bung ra

Dù phái ông không lấy tiền dự án
Vì phe ông đâu biết dựng công trình
Chúng chỉ biết giữ ngài vàng vị kỷ
Ngồi ăn tiền của bè lũ bất minh

Hai biệt thự Ciputra được biếu
Ai bán bay bán biến thuở ban đầu?
Bức tượng “bác” Formosa đem tặng
Cất trong kho hỏi ai biết mà tâu?

Tự vỗ ngực, mình là vua trong sạch
Dùng báo đài tố người khác phái phe
Dính tham nhũng khi triển khai dự án
Chống ông ư? Sẽ không chột cũng què!

Ông chỉ đạo, dựa hẳn vào Trung cộng
Diệt phái phe bằng “đả hổ diệt ruồi”
Do bắt chước nên coi ngô nghê lắm
Trông khác nào khỉ sờ “ấy”, ông ơi!

Nhận lệnh Tàu quyết diệt phe thân Mỹ
Bằng cách quy tội tham nhũng tràn lan
Quan cộng sản hỏi ai không tham nhũng
Để cho dân dựng bia ngọc tượng vàng?

Bọn tham nhũng diệt cả đời chả hết
Bởi chính ông là đầu đảng tham lam
Tham quyền lực ngồi ăn tiền hối lộ
Mồm hô to để che việc ông làm

Thôi ông xéo! Để cho dân đỡ khổ
Bởi phái ông “đả hổ diệt ruồi” hoài
Chúng tôi cần một anh minh lãnh tụ
Giữ Biển Đông cho con cháu hôm nay

Chúng tôi cần các đồng minh dân chủ
Giúp nhân dân tự quyết định cuộc đời
Đuổi giặc Tàu lũ xâm lăng truyền kiếp
Để Trường-Hoàng về lại Tổ Quốc tôi!

Chúng tôi cần dân được đi bỏ phiếu
Để bầu ra lãnh tụ biết thương người
Bảy mốt năm cảnh nồi da xáo thịt
Diệt trừ nhau đã quá đủ, ông ơi!

Hà Nội, 24/9/2016
X.V.N.T.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét