Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

TUỔI XUÂN TRONG TRẮNG VÔ NGẦN!

Đặng Huy Văn: Tôi có một cô bạn cùng quê học sau tôi một lớp và kém tôi hai tuổi tên là Nguyễn Thị Trâm. Vì con đường từ làng tôi xuống thị xã đi học phải đi qua làng của cô ấy nên chúng tôi đã thường cùng nhau đi học trên con đường đó từ cấp II đến cấp III tới 5 năm trời. Một cô gái hiền ngoan với bố cô ta và bố tôi là bạn của nhau nên chúng tôi đối xử với nhau như anh em. Trước khi rời quê ra Hà Nội học, tháng 8/1964, tôi còn cho cô ấy mượn một số sách giáo khoa lớp cuối cấp III để cô ấy ôn thi vào đại học.  Không ngờ chỉ 8 tháng sau, vào tháng 3/1965, trong một lần trường PT cấp III Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh tổ chức đi tát nước chống hạn giúp dân thì chẳng may cô ấy đã bị bom Mỹ giết hại! Cô ấy đã được phong tặng danh hiệu Liệt Sĩ ngay sau đó.

Bài viết này thay một nén nhang xin được kính cầu Hương Hồn Liệt sĩ Nguyễn Thị Trâm hãy giúp đỡ đồng bào quê hương tôi mau thoát khỏi họa mất nước do bọn Việt gian bán nước và giặc Tàu, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam gay ra.

TUỔI XUÂN TRONG TRẮNG VÔ NGẦN!
(Kính viếng Hương Hồn Nguyễn Thị Trâm)

Xa quê hơn nửa đời người
Nay trở về đây khóc nhớ
Em gái làng bên bé nhỏ
Bao năm đi học cùng tôi                                                   

Chỉ còn một nấm mồ thôi
Chôn trái tim hồng ngày ấy
Làm trái tim ai tê tái?
Bởi Trời cách trở chia phôi!

Bao năm góc bể chân trời
Bôn ba nửa vòng trái đất
Mà không thể nào quên được
Bóng hình yêu dấu, em ơi!

Trường Phan giặc phá tan rồi
Thầy cô nhiều người đã khuất
Bạn bè người còn người mất
Mưu sinh mỗi đứa một nơi

Em đi giữa ngày giáp hạt
Khi đang tát nước giúp dân
Bom giặc làm em tan xác
Tuổi xuân trong trắng vô ngần!

Quê mình nay nhiều thay đổi
Từ Niết Bàn em thấy không?
Rặt lũ quan trường gian dối
Bán dần biển đảo núi sông!

Bờ biển ta giàu khoáng sản
Chúng đem khai thác ti tan
Bán rẻ tài nguyên cho giặc
Thu đô la, đổi bạc vàng

Để làm giàu bầy “đầy tớ”
Ăn trên ngồi trốc đồng bào
Từ trung ương về tỉnh huyện
Mà nào ai dám kêu đâu!

Bán hết ti tan khoáng sản
Nay sang bán Cảng Sơn Dương
Cho bọn xâm lăng truyền kiếp
Đem tiền cống nạp trung ương

“Cu lùn” tiểu nhân đắc chí
Bởi cấp trên đã nhận vàng
Rộng mở cánh dù lộng gió
Quan trường hoạn lộ thênh thang

Mặc quê nghèo, dân đói khổ
Kệ non sông bị xâm lăng
“Mac-ke-no” là lẽ sống
Của người có “chí làm quan”

Nay quê hương mình buồn lắm
Dân lưng còng cõng quan tham
Gái quê theo Tàu kiếm sống
Nuôi mẹ già nước mắt chan!

Đi đâu cũng phường lòi tói
Vui chơi nhậu nhẹt tối ngày
Việc nước không ai coi sóc
Việc dân sống chết mặc bay!

Ruộng vườn của dân chúng cướp
Để làm dự án nuôi quan
Ai chống là công an bắt
Vào tù mà kiện sai oan!

Càng nói càng thêm đau đớn
Không chừng còn bị gông cùm
Như bố anh thời Pháp thuộc
Năm năm đày Ngục Kon Tum!

Hương Hồn em thiêng hãy cứu
Đồng bào thoát họa Việt gian
“Móm”, “Hói”, “Cu lùn”, “Nguyễn lú”…
Họ Hoàng “Hán tặc” gian tham!

Để nghìn sau Người Hà Tĩnh
Rạng danh nước Việt huy hoàng
Chống quan tham đầy bản lĩnh
Chống giặc Tàu rất kiên gan!

Chia tay xin em một lạy
Nữ sinh con Lạc cháu Hồng
Tuổi xanh ngàn đời sống mãi
Cùng hồn dân tộc, núi sông!    

Hà Nội, 16/11/2014
Đặng Huy Văn

1 nhận xét:

  1. Truyện ngắn hay, truyện ngắn tình yêu, góc tâm sự, sống đơn giản blog
    Key: truyen ngan - nap the zing

    Trả lờiXóa