Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG LÀ AI?

Đặng Huy Văn: Tôi chưa bao giờ vào đảng và cũng sẽ không bao giờ vào đảng dù có đảng đối lập sắp ra đời. Tôi chỉ là một công dân Việt Nam bình thường yêu nước và yêu dân tộc mình. Nhưng vài tuần qua, sau khi có lời kêu gọi thành lập đảng đối lập mang tên đảng Dân chủ Xã hội VN của ông Lê Hiếu Đằng, tôi thấy đứa cháu ngoại của tôi thư về nói “Báo lề đảng đã lên án, chửi bới và bôi nhọ ông Đằng hết lời!”. Vì vậy, tôi phải viết bài này gửi cho đứa cháu ngoại đang du học tự túc tại Mỹ để nó có thể hiểu được phần nào sự thật. Theo tôi biết, những năm gần đây, ông Đằng là một đảng viên CS tích cực chống Trung Quốc vì đã cưỡng chiếm Hoàng-Trường Sa, xâm phạm trắng trợn Biển Đông của Việt Nam. Ông cũng là người tích cực bảo vệ những người dân đang bị tù đày oan trái. Nhưng đảng đối lập của ông Đằng có ra đời được hay không? Và nếu ra đời được thì trong tương lai, liệu nó có tác dụng tích cực cho Quốc Gia, Dân Tộc không? Hai vấn đề đó còn phải đợi trải qua một thời gian thử thách thì may ra mới có lời giải đáp.


Tôi chỉ biết rằng, những năm trước khi CS Đông Âu sụp đổ 1989, các nước Đông Âu ấy  không hề có đảng đối lập. Thời kỳ đó tôi học ở Đông Âu 4 năm liền, nên tôi biết chính xác. Có lẽ ở các nước cộng sản, khái niệm đảng đối lập hoàn toàn xa lạ, giống như Bắc Triều Tiên, Cu Ba, Trung Quốc và Việt Nam hiện nay vậy. Nhưng tại sao họ đã thành công trong cuộc cách mạng dân chủ 1989 tại Đông Âu? Theo tôi, vì họ đã biết dựa vào sức mạnh của toàn dân tộc. Các đảng đối lập ở Đông Âu chỉ mới ra đời sau khi các đế chế cộng sản sụp đổ. Vậy phải chi, đây cũng là một hướng đi của cách mạng Việt Nam?

ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG LÀ AI?
(Viết trả lời cho một đứa cháu ngoại)

       Ông Lê Hiếu Đằng là ai?
Mà báo lề đảng chửi hoài vậy ông
       Hoàng-Trường Sa đã cho không
Nay ông Đằng giữ Biển Đông làm gì?
       Đảng dâng Tàu để phòng khi
Toàn dân nổi dậy còn phi sang Tàu!

       Đảng mình đã tính trước sau
Đề phòng có lúc đồng bào đứng lên
       Cho nên tranh thủ kiếm tiền
Khi còn cơ hội chức quyền trong tay
       Tiền nhiều nhưng túi chưa đầy
Ông đòi đối lập lúc này, còn lâu!

       Đối lập để cứu đồng bào
Vậy đảng công sản ai vào cứu đây?
       Sao ông Đằng chẳng nhớ ngày
Cùng rơi xương máu đánh Tây hộ Tàu
       Để mà hiểu trước, biết sau
Nhỡ mai hoạn nạn nhờ Tàu cứu ông?

       Nếu ông Đằng đã quyết lòng
Có người dọa sẽ giam ông hết đời!
       Đưa ông vào trại nghỉ ngơi
Để xem đối lập ông đòi được không?
       Vào tù mà giữ Biển Đông
Hoàng-Trường Sa với núi sông giống nòi!

       Cứ cho đối lập có rồi
Tự do, dân chủ ông đòi kiểu chi?
       Đã quen “đập đứng, hò đi”
Giờ sang đối lập trăm bề khó khăn
       Nên chi đoàn kết toàn dân
Vùng lên lật chúng, may chăng hợp thời?

       Đông Âu mấy chục năm rồi
Còn nguyên bài học cho người Việt Nam
       Lật nhào độc đảng gian tham
Mà không hề làm đổ máu người dân
       Ước sao ngày đó đến gần
Ngay trên đất Việt mến thân ngàn đời!

Hà Nội, 31/8/2013
Ts. Đặng Huy Văn

3 nhận xét:

  1. Theo tôi biết,Cộng sản Đông Âu sụp đổ đầu tiên là Ba Lan bắt đầu từ Công đoàn Đoàn kết thì cũng được xem như là một Đảng phái

    Trả lờiXóa
  2. Bác Huy Văn nên phản biện lại "còm men" của bác Nghị Đoàn Công.

    Đảng cộng sản Trung Quốc họ rất sợ Pháp Luân Công. Việt Nam ta cũng đã có người đề xướng thành lập một tổ chức gì của công nhân mà người đó chạy sang tị nạn tại Cam pu chia. Hình như giờ bị ám sát rồi đó. Xét về hình thức nó cũng giống như Công đoàn Đoàn kết của Ba lan nên họ mới sợ thế chứ.

    Bác Nguyễn Thanh Giang viết là giờ mới có một, hãy chấp nhận một phẩy mấy. Em nghĩ đấy là một hướng đi rất tích cực. Nó tương tự như hoạt động của Cụ Phan Chu Trinh mà về sau sử thời ta nói là cải lương ấy. Thay đổi sao để không xảy ra đổ máu dân mới là hay. Chúng ta coi như là tập dượt để cho đời con cháu làm tiếp cũng được

    Trả lờiXóa
  3. Tôi rất hiểu và đồng tình với ý kiến của cả hai người. Nhưng cái đảng đối lâp Dân chủ Xã hội của ông Lê Hiếu Đằng là một đảng đối lập cùng chung lý tưởng cộng sản, vì người kêu gọi thành lập, ông Lê Hiếu Đằng là một người cộng sản đích thực, nay vẫn đang là đảng viên CS, hoàn toàn khác Công Đoàn Đoàn Kết ở Ba Lan và Pháp Luân Công bên TQ. Ông đã nói rõ, ông không phản bội lý tưởng cộng sản, nên ông lập đảng này để cứu đảng cộng sản. Đó là một chủ trương rất phản động vì ông ấy còn muốn giữ lại cái mà nhân dân căm ghét.

    Trước 1989, ở Đông Âu như Đông Đức, Bun-ga-ri, Hung-ga-ri, Ru-ma-ni, Tiệp Khắc đâu có đảng đối lập mà cách mạng dân chủ vẫn thành công! Thà không có, chứ có mà đồ rởm, đồ giả mạo, đồ lừa bịp thì còn nguy hại hơn!

    Trả lờiXóa