Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

ĐÔI LỜI XIN GỬI LẠI

Đặng Huy Văn: Sáng sớm nay 27/7/2013, mẹ Bum gọi điện sang thông báo, ông ngoại của cháu Hoàng đã qua đời ở tuổi 67. Đột ngột quá vì mình đã mấy lần gặp và trò chuyện với ông ấy, một ông bác sĩ nhanh nhẹn và còn rất phong độ. Vậy mà ông ấy đã đột ngột ra đi, xin chia buồn với gia đình bà Dung, chia buồn với gia đình cháu Ngọc Anh mẹ cháu Hoàng. Nhân đây, xin post lên đây một bài viết để chuẩn bị khi mình nhỡ có đột ngột ra đi, thì cũng đã có những lời nhắn lại



Đôi lời xin gửi lại


Ngày mai đây khi trở về với đất
Cho tôi xin nhành hoa dại bên đường
Hương đồng nội tình em thơm thảo nhất
Xa cuộc đời lòng sao khỏi vấn vương!

Ngày mai đây khi trở về với biển
Hãy dâng tôi cuồng bão Thái Bình Dương
Sóng dựng đứng hay hình em chợt hiện
Giữa hoang sơ hãy tận cõi vô thường

Ngày mai đây khi trở về cát bụi
Hãy trao tôi một gói nhỏ hành trang
Là triệu triệu ánh mắt em đọng lại
Dõi theo tôi tìm lối tới Thiên Đàng

Ngày mai đây khi chẳng còn được, mất
Khi hồn bay trên trời rộng thênh thang
Xin gửi lại tấm lòng son như nhất
Với cuộc đời mãi mãi cuối trần gian...


Hà Nội, 27/7/2013

Ts. Đặng Huy Văn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét