Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHƯ QUỲNH!

Họ cho Mẹ Nấm mặc bộ đồ này có chủ đích, để người khác nhìn vào đánh giá cô ấy là người chẳng ra sao. Nguồn: LS Võ An Đôn













Đặng Huy Văn: Thân gửi bà Nguyễn Tuyết Lan! Nguyễn Ngọc Như Quỳnh kém con gái tôi một tuổi, nên tôi xin phép bà cho tôi được coi Quỳnh như là con gái của tôi, bà nhé! Tôi yêu thương và ngưỡng mộ một người con gái yêu nước, thông minh và can đẩm như Mẹ Nấm Quỳnh, bà ạ. Thưa bà, thân phụ của tôi ngày xưa bị thực dân Pháp bắt giam tại Ngục Kon Tum năm 1930-1935 cũng đã từng năm lần tuyệt thực để đấu tranh. Nhưng ngày đó thân phụ tôi mới hơn 20 tuổi, và nhà tù của Pháp không tàn ác bằng nhà tù của chúng ta ngày nay, nên sau năm lần tuyệt thực, người vẫn sống. Nay thấy Quỳnh tuyệt thực mà tôi lo lắm! Vì Quỳnh đã 39 tuổi lại đang mang trọng bệnh. Mặt khác lũ thân Tàu bán nước lại nhận lệnh trực tiếp từ bọn Tàu cộng hiểm ác, nên chưa chắc chúng đã để cho Quỳnh tuyệt thực được thành công! Lạy Chúa! Thương con quá mà chúng ta đành bất lực, bà Lan ơi!

CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHƯ QUỲNH!
(Mừng sinh nhật lần thứ 39 của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh)

Chúc mừng sinh nhật Như Quỳnh!
Tròn ba chín tuổi lung linh hoa đời
Nhà giam thiếu ánh mặt trời
Mà hoa vẫn nở rạng ngời buồng giam!


Đã 13 ngày Quỳnh nhịn ăn
Mà mắt Quỳnh vẫn hân hoan nheo cười
Còm nhom một nắm xương thôi
Mà tim Quỳnh vẫn yêu đời chứa chan!


Lời Quỳnh nói, việc Quỳnh làm
Là chống Tàu cộng xâm lăng kiếp đời
Gọi dân Việt đứng lên đòi
Trường-Hoàng trả lại cho người Việt ta!

Khi Tàu xong Formosa
Thải bừa cá chết biển nhà tang thương
Quỳnh đòi làm sạch môi trường
Đuổi Tàu cút khỏi Sơn Dương tức thời!

Dân oan khắp chốn cùng nơi
Quỳnh thương chia sẻ cho người nắm cơm
Giúp dân biết tự làm đơn
Kêu lên các cấp trung ương chính quyền

Quỳnh yêu nước thật hồn nhiên
Như yêu Đức Mẹ dịu hiền trên cao
Quỳnh yêu làng nước, đồng bào
Như yêu Gấu, Nấm hôm nào tiễn chân!

Quỳnh đâu chống lại nhân dân
Mà bị Tòa Án Nhân Dân phạt tù?
Rồi hành xử kiểu giang hồ
Khiến Quỳnh buộc phải ngồi tù nhịn ăn!

Thân phụ ba thuở thực dân
Đã từng tuyệt thực năm lần đấu tranh
Nhưng Pháp không ác bằng mình
Nên Quỳnh hãy liệu tình hình, nghe con!

Quỳnh ơi còn trái đất tròn
Còn dân tộc Việt ta còn dấn thân!
Chống Tàu cộng sản bất nhân
Chống bầy bán nước hại dân cướp ngày!

Hà Nội, 18/7/2018
Ts Đặng Huy Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét