Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

HOÀNG SA TỬ SĨ AI NGƯỜI VIẾNG THĂM?

Đặng Huy Văn: Đêm qua gió mùa Đông-Bắc tràn về lạnh lắm. Tôi bỗng nghĩ tới những người lính VNCH đang nằm sâu dưới đáy biển Hoàng Sa cô đơn và lạnh lẽo. Bốn mươi mốt năm rồi không một cấp chính quyền nào nhắc tới các anh! Chính ngày hôm qua, có một chương trình TV tri ân những người lính đảo đã ngã xuống vì Tổ Quốc nhưng chỉ thấy họ nhắc tới các liệt sĩ đảo Gạc Ma chứ không thấy ai nhắc đến tên tuổi các anh ở Hoàng Sa cả! Gần như suốt đêm qua tôi đã không thể nào ngủ được.

Dẫu biết rằng, viết bài để tri ân các anh lính VNCH là trái với đường lối của đảng nên vì bài này, tôi có thể sẽ bị bắt. Nhưng tôi nghĩ, các anh đã vì nước quên thân, hi sinh cả mạng sống của mình cho Tổ Quốc, nên nếu tôi giả sử có bị bắt thì cũng chưa thể xứng đáng được với xương máu của các anh! Chỉ còn 12 ngày nữa là đến ngày giỗ lần thứ 41 của các anh rồi! Tôi xin nguyện cầu Đức Phật, Chúa Trời hãy phù hộ cho thân nhân của các anh nơi quê nhà được bình an, hạnh phác! Tuy chưa dám nói ra nhưng tôi biết có tới hàng triệu trái tim Việt Nam đang thầm lặng tri ân sự hi sinh to lớn của các anh. Anh Ngụy Văn Thà cùng 73 các anh là những người Việt Nam đầu tiên trong Thế Kỷ 20 đã dám nã nạn vào đầu bọn cộng sản Trung Hoa xâm lược. Các anh sẽ sống mãi trong Hồn Thiêng của Dân Tộc Việt Nam!

HOÀNG SA TỬ SĨ AI NGƯỜI VIẾNG THĂM?

Xả thân bốn mốt năm rồi(1)
Hoàng Sa tử sĩ ai người viếng thăm?
Quê nhà ba má ai chăm?
Con côi, vợ góa việc làm có không?
Con mất cha, vợ mất chồng
Mà sao chưa được non sông đáp đền?

Cũng là con cháu Rồng Tiên
Cũng cùng chung một mẹ hiền đẻ ra
Mà người chết tại Gạc Ma(2)
Đến nay đã được nước nhà vinh danh
Còn bao chiến sĩ liệt oanh
Hoàng Sa Hải Chiến tung hoành lại không!

Phải chi “Chung một Biển Đông”(3)
“Mối tình hữu nghị” cờ hồng rạng soi
Mà quên Hán tặc truyền đời
Ngàn năm giày xéo giống nòi Việt ta
Nên khi Tàu cướp Hoàng Sa
Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa lặng yên?

Để giờ Tàu cộng cuồng điên
Thăm dò dầu khí ngay thềm Biển Đông(4)
Vậy sao ông tổng mình không
Ra lời kêu gọi non sông chống Tàu
Nhằm thức tỉnh triệu đồng bào
Đứng lên đánh đuổi giặc Tàu xâm lăng?

Hãy còn đây Bạch Đằng Giang
Đông Đô, Vạn Kiếp, Chi Lăng, Ngọc Hồi…
Lẽ nào ông tổng quên rồi?
Hưng Đạo Vương “Chém đầu tôi hãy hàng!”(5)
“Ta thà làm quỷ nước Nam! (6)
“Chứ không thèm chịu làm vương đất người!”

Hoàng Sa súng nổ vang trời
Quân ta hạ gục tả tơi quân Tàu
Giặc cậy đông cố tiến vào
Bị ta bắn trúng hai tàu gẫy đôi
Anh Thà hô:  “Quyết không rời!
“Bám tàu giữ đảo đến hơi…cuối cùng!”

Ôm tàu chìm đáy Biển Đông
Máu đào nhuộn đỏ một vùng Hoàng Sa!
Bảy tư Anh Lính Cộng Hòa
Nghìn thu sử sách nước nhà vinh danh
Để không ai tiếc đời xanh
Nguyện noi gương của các anh đánh Tàu!

Hà Nội, 7/1/2015
Đặng Huy Văn

CHÚ THÍCH:

(1). Ngày 19/1/1974, Trung cộng với gần trăm chiến hạm và hàng vạn quân đã kéo sang xâm lăng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Hải quân Việt Nam Cộng Hòa lúc bấy giờ đã chống trả giặc Tàu vô cùng quyết liệt, đã bắn hạ hai tàu chiến giặc và tiêu diệt nhiều lính Trung cộng. Nhưng do quân Tàu quá đông và Hộ tống hạm Nhật Tảo đã bị hư hỏng nặng nên Hạm Trưởng, Thiếu Tá Ngụy Văn Thà đã hô “Hãy bám tàu giữ đảo chiến đấu đến hơi thở cuối cùng!” Các anh hùng Hải Chiến Hoàng Sa đã chìm cùng Hộ Tống Hạm Nhật Tảo trưa ngày 19/1/1974 và tổng số có 74 anh lính VNCH đã anh dũng hi sinh.

(2). Ngày 14/3/1988, quân Trung Quốc đã tràn vào xâm lược đảo Gạc Ma trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Quân ta, chủ yếu là công binh ra xây dựng đảo chỉ có vũ khí thô sơ là súng AK lại theo lệnh trên “Không được nổ súng trước!” nên bị thương vong rất nhiều. Anh hùng Trần Văn Phương giương súng AK vừa bắn trả đại bác giặc Tàu vừa hô to “Thà hi sinh chứ quyết không để mất đảo!”. Kết quả 64 người lính Việt Nam đã anh dũng hi sinh và tất cả các anh đều đã được vinh danh là liệt sĩ. Có một thời danh hiệu anh hùng LLVTND của liệt sĩ Trần Văn Phương trên bia mộ đã bị bọn Việt gian đục đi nhưng trước sức ép của đồng bào, nay chúng đã hoàn trả lại trên bia mộ của anh vào năm 2013.

(3). Lời một bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Nhuận: ”Việt Nam-Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông, chung một Biển Đông mối tình hữu nghị sáng như rạng đông”.

(4). Ngày 2/5/2014, nhà cầm quyền Trung Quốc đã trắng trợn đưa giàn khoan dầu HD 981 vào khoan thăm dò dầu khí trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hành động ngang ngược đó đã bị công luận quốc tế kịch liệt lên án nhưng đảng và nhà nước Việt Nam vẫn cư xử rất khiêm nhường để giữ vững “tình hữu nghị láng giềng Viêt-Trung anh em”.

(5). Khi giặc Nguyên Mông thế mạnh như chẻ tre tiến vào nước ta, Vua Trần nói với Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn ý định xin hàng, thì Hưng Đạo Vương đã khảng khái trả lời: “Nếu bệ hạ muốn hàng, trước hết hãy chém đầu tôi đi đã!”

(6). Khi Trần Bình Trọng bị giặc Nguyên Mông bắt được, chúng biết ông là một tướng có tài nên cố dụ dỗ ông ra hàng hứa phong vương cho ông nhưng Trần Bình Trọng đã dõng dạc trả lời: “Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc!” Nghe xong, quân giặc đã hèn hạ chém chết ông.
,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét