Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

NHÂN MÙNG 1 THÁNG 6

(Viết tặng các trẻ thơ nghèo)



Mỗi khi đời đau nhói
Ông Bụt lại hiện ra
Cứu giúp tôi qua khỏi
Như cổ tích nước nhà

Nay mùng 1 tháng 6
Tôi lại ước Bụt về
Thương yêu giúp đàn cháu
Khó nghèo ở miền quê!

Tôi ước ao mỗi sáng
Được Bụt trao bát cơm
Để cháu không đói lả
Mỗi khi bước tới trường

Tôi ước Bụt cho áo
Cháu mặc ấm mùa đông
Bởi năm qua nhiều bé
Chết rét mẹ khóc ròng!

Tôi ước mùa mưa đến
Bụt bắc giúp chiếc cầu
Để cháu không chết đuối
Vì lội dòng sông sâu!

Rẻo cao trường nứa lá
Mùa mưa dột tứ tung
Ước Bụt xây trường mới
Mùa đông đỡ lạnh lùng!

Năm nào trường cũng bắt
Đóng hơn chục khoản tiền
Bụt ơi, nghèo không đóng
Phụ huynh nào được yên?

Ước Bụt khuyên cô giáo
Đừng bắt cháu học thêm
Bởi mẹ cha nghèo lắm
Học thêm lấy đâu tiền?

Ước Bụt khuyên bộ trưởng
Đừng “cải cách” triền miên
Năm nào cũng mua sách
Phụ huynh phát rồ điên!

Nhân mùng 1 tháng 6
Tết của tuổi thần tiên
Ước Bụt cùng các cháu
Chung vui khắp mọi miền!

Ước Bụt giúp mãi mãi
Thoát khỏi “ánh hào quang”
Của một thời Man Dại
Lệ thuộc Tàu xâm lăng!

Hà Nội, 27/5/2018
Đặng Huy Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét