Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

NHƯNG TÔI ĐÃ QUỲ XIN ÔNG VÌ MẠNG SỐNG CỦA CON TÔI!

Đặng Huy Văn: Tại trường Tiểu Học Binh Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung dạy lớp 4 của trường này sáng ngày 28/2/2018 đã bị một phụ huynh, luật sư Võ Hòa Thuận bắt quỳ trước mặt các phụ huynh 40 phút tại văn phòng hiệu phó của nhà trường. Mặc dù cô giáo trước đó đã xin lỗi 4 phụ huynh này và hứa sẽ sửa chữa vì đã có lần bắt các con họ bị phạt quỳ trong lớp do các cháu vi phạm nội quy lớp học. Được biết, ông Võ Hòa Thuận là một người có quyền lực tại địa phương, đảng viên hành nghề luật sư, Chánh văn phòng một Văn Phòng Luật Sư tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Còn cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung là một giáo viên dạy giỏi của huyện Bến Lức. Cô giáo Cẩm Nhung sau mấy tháng nghỉ đẻ vừa mới đi dạy trở lại được vài tuần, cuộc sống còn rất khó khăn.

NHƯNG TÔI ĐÃ QUỲ XIN ÔNG VÌ MẠNG SỐNG CỦA CON TÔI!
(Viết tặng cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung nhân ngày 8/3)

Thưa ông phụ huynh, luật sư Võ Hòa Thuận
Tôi biết ông là đảng viên của một đảng cầm quyền
Ông có toàn quyền hạ nhục ai mà ông cho là đúng
Nên giáo viên chúng tôi sợ ông vì cái khoản "đầu tiên?'

Ông có thể khiến hiệu trưởng nhà trường bắt ép tôi nghỉ dạy
Tôi mới sinh con, nếu không lương, biết lấy gì để nuôi con?
Ông là luật sư - đảng viên nên hiệu trưởng trường càng sợ
Nếu hiệu trưởng bảo vệ tôi, thì chức ông ấy liệu mất, còn?

Chúng tôi cũng chỉ vì những đồng lương chết đói
Mà bốn mươi ba năm qua đã phải sống nhục, sống hèn(*)
Má làm mướn, ba cày thuê, chồng nghèo sao nuôi nổi
Nên tôi không những sợ phụ huynh, mà càng sợ đảng viên!

Nếu tôi không quỳ, chắc gì mai tôi còn được dạy
Để còn có đồng lương mua đường sữa dưỡng con thơ
Chắc con ông biết cô giáo quá nghèo nên phá quấy
Vì con nghĩ tôi sợ ông nên không dám phạt bao giờ?

Nhưng với trách nhiệm được giao, cô giáo là người mẹ
Phạt các con, tôi chỉ nguyện cầu, các con sẽ nên người
Hôm nay ông ép tôi quỳ, tôi đớn đau vì nhục nhã!
Nhưng tôi đã quỳ xin ông vì mạng sống của con tôi!

Nhân ngày QTPN, 8/3/2018
Đặng Huy Văn


(*). Từ ngày 30/4/1975.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét