Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

BỨC THƯ NGỎ CUỐI NĂM 2013 CHÚC TẾT SẾP

Đặng Huy Văn: Tôi có một người bạn cùng hoc THPT. Hai mươi năm lại đây, anh ta là một quan chức có máu mặt tại Bộ Xây Dựng, phụ trách việc xây dựng các nhà máy thủy điện trong cả nước. Hôm rồi cùng chúng tôi về họp đồng môn, anh ấy nói đã nghỉ hưu, chỉ còn làm cố vấn cho bộ thôi nên rất cởi mở. Anh ấy nhỏ nhẹ, gia đình anh thật ra chỉ có dăm căn biệt thự thôi. Còn nhà liền kề mặt phố thì đứng tên vợ, tên bạn gái, tên các con nên không nhớ mấy căn vì chúng rải rác ở các thành phố khác nhau. Rồi anh tâm sự, việc lập dự án và xây dựng các nhà máy thủy điện nay đã thành một “đường dây” từ trung ương đến địa phương, nên đâu phải Quốc Hội muốn dừng là dừng được. Nếu không tin, thì hãy cứ chờ xem! Anh ấy cũng thú thật, nếu không có các dự án nhà máy thủy điện, thì ngành điện và ngành thủy lấy gì mà “sống”? Các ngành đó mà không sống được thì các vị trên ấy cũng sẽ bị “đói”! Cho nên thông tin đại chúng cứ thoải mái phản đối, còn việc phải làm thì vẫn cứ làm! Bởi đó là nhu cầu mà cuộc sống đòi hỏi!

Tôi có hỏi anh ấy về vụ Dương Chí Dũng Vinalines. Anh ấy cười, “Tưởng ông làm được thơ thì ông phải rõ chứ? Chuyện xưa như trái đất mà ông còn hỏi ư? Người ta bày đặt ra xét xử để nhân dân khỏi bức xúc đấy thôi! Dương Chí Dũng mà bị tử hình thật thì con số “ăn theo” anh ta sẽ có tới hàng vạn! Rồi ai sẽ ngồi xử ai? Ông có làm chánh án TAND tối cao được không? Nên tôi nói thật nhé, ông thích viết vớ vẩn cho đỡ buồn thì cứ viết chứ chẳng ai đọc đâu! À mà này, nếu ông viết một bài nhắn hộ cấp trên của tôi là: sếp cứ yên tâm hát bài “Bác cùng chúng cháu hành quân” trước Tết, thì ông ta sẽ đọc đấy!”. Rồi anh ấy vỗ vai tôi, “Ông nay tóc đã bạc hết rồi mà vẫn còn hồn nhiên như ngày xưa ấy!”

BỨC THƯ NGỎ CUỐI NĂM 2013 CHÚC TẾT SẾP
(Viết theo lời tâm sự của một người bạn đồng môn)

Năm 2013, ta được mùa thiên tai nhờ thủy điện
Khiến Miền Trung đã bị xả lũ chết bao người
Nhưng nhờ thủy điện mà có bát ăn, bát để
Nếu thủy điện dừng lấy gì nhậu, sếp ơi!

Rồi lấy tiền đâu ra để tết này lên biếu sếp
Còn bao nhiêu chân dài, còn vợ vãi con vơ
Thủy điện có phá rừng thì các quan trên có gỗ
Do cấp dưới dâng lên để sếp xây nhà ở, nhà thờ

Dù biết rằng về môi trường, phá rừng là đại họa
Nhưng hai nhiệm kỳ của sếp được mấy năm?
Khi đại họa xẩy ra đã có người kế nhiệm
Lúc đó sếp đã về cần gì phải lăn tăn!

Nếu suy nghĩ sâu xa, chắc gì vài năm nữa
Sếp và đồng chí của mình còn tại vị, sếp ơi!
Vì biết đâu lúc đó sếp đã vào nhà “an dưỡng”
Nên phải kiếm nhiều tiền để vào đó “nghỉ ngơi”

Sếp phải học anh em Phạm Thanh Bình “tàu biển”
Khi bản án tuyên, một ngàn hai trăm tỷ phải đền
Nay án thi hành, mỗi người chỉ còn căn hộ nhỏ(*)
Tài sản đã tẩu tán rồi, có mà đáy biển mò kim!

Nếu con sếp đang ở nước ngoài thì dễ lắm
Sếp chỉ có 20 tỷ đô la chứ 200 tỷ cũng xong
Sếp chuyển dần cho con đầu tư bất động sản
Năm 2016 về hưu, trời phải gọi sếp bằng ông!

Biết đâu lúc đó sếp cần tiền, vì có thời cơ ra tranh cử
Nước đã nghèo dân lại gian, ai mà chẳng tham tiền
Sếp chỉ vung vài tỷ đô thì muốn gì mà chả được
Thế mới đúng lời dân, “tiền là Phật, là Tiên”!

Vinashin phá sản đi tù, sếp vẫn còn cái nhậu
Bởi Vinalines và Dương Chí Dũng hãy còn đây
Nay “quan tỉnh” định chơi, mau lập mưu đối phó
Tung ra dăm chục triệu đô la để giải tỏa vòng vây!

Đến ông thánh trong đền mà tiền còn lay chuyển được
Thì một vị quan tỉnh lẻ mới lên biết khéo léo là xong
Đừng để Dũng khai ra chẳng những mất thể diện
Mà còn tiếp vụ Bầu Kiên coi khéo lại đi tong!

Sắp tết Nguyên Đán rồi, tung ngay tiền ra sếp!
Cửa nào cũng phải thăm, chớ kẻ trọng người khinh
Kẻ giảng về đạo đức bác Hồ, thì dâng nhiều “ảnh bác”
Để khi họp phê bình, ông ấy “ngậm hạt thị” làm thinh!

Trận chiến cuối cùng này hoặc còn ta, hay còn địch?
Nếu vẫn còn ta, chúng em xin chịu ơn sếp suốt đời
Vợ, bồ, con cái chúng em đang tràn trề hi vọng
Vào tài đổi trắng thay đen mà sếp có, sếp ơi!

Nhân Năm Mới 2014, chúng em xin chúc sếp
Quyết giữ vững KTQD như một “quả đấm vàng”
Để chúng em có phần trăm nhằm cứu nhà,"cứu" nước
Xây thêm các nhà vườn, nhiều biệt thự khang trang!

Để thực hiện các ước mong của “ông già” gửi lại
Thắng giặc xong, ta sẽ xây đất nước đàng hoàng
Theo định hường cứ người giàu càng giàu mãi
Còn người nghèo hãy đợi lịch sử sang trang!

Hà Nội, 24/12/2013
Đặng Huy Văn

(*).  Tài sản Phạm Thanh Bình không bằng bồ nhí Dương Chí Dũng ...

vietnamnet.vn/.../tai-san-pham-thanh-binh-khong-bang-bo-nhi-duong-c.

5 nhận xét:

  1. Đảng và nhà nước ta sẽ không để bỏ lọt người phạm tội, sẽ không để cho những người phạm tội nghiêm trọng như Dương Chí Dũng thoát đâu. Có lẽ đây là một vụ án lớn cho nên có nhiều người bàn tán xôn xao quá chứ thực ra cuộc sống đâu phải lúc nào cũng màu xám đâu, hãy tin vào công lý vào những gì mà nhà nước Cộng Hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam xây dựng.

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra bài viết trên đây là một câu chuyện của những kẻ ảo tưởng, của những kẻ chuyên đi sáng tác thơ văn để nói ra những chuyện hoang đường, và không có thật. Cái cốt yếu mà chúng muốn đạt được đó chính là việc chúng muốn hạ bệ uy tín của Đảng và nhà nước ta, của chính phủ ta, thật là táo tợn thật, nhưng mọi người hãy cứ yên tâm và tin vào sự nghiêm minh của luật pháp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai anh Quan Tong và Nang Len thân mến,

      Ttôi năm nay đã 70 tuổi, cha tôi là đảng viên 30-31, anh em tôi cũng đều là đảng viên. Trước khi qua đời cha tôi đã dặn lại chúng tôi, “các con ơi, hãy xem các cán bộ của đảng họ làm gì mà học tập, chứ đừng ngây thơ mà nghe theo lời họ nói!” Vậy nay, tôi báo cáo anh Quan Tong là sẽ chờ xem thực tế vụ án DCD sẽ thực thi như thế nào đã, rồi tôi mới tin lời anh nói. Tôi có một cô bạn xinh đẹp Lã Thị Kim Oanh cũng bị tuyên án tử hình năm 2004 mà nay vẫn sống hồn nhiên anh ạ! Còn ông Phạm Thanh Bình cùng đồng bọn phạm tội làm thất thoát 85 ngàn tỷ đồng của dân thì chỉ bị cao nhất 20 năm tù và phải đền nhà nước 1200 tỷ đồng, nhưng nay kiểm kê tài sản thì mỗi ông chỉ còn một căn hộ nhỏ mà các bà vợ đang ở. Vậy, việc vợ con các ông ấy đã tẩu tán của nhà nước mất 1200 tỷ đồng thì có bị 120 án tử hình như Ông Dương Chí Dung không, thưa anh Quan Tong? Thông tin này do Vietnamnet, báo lề phải của đảng đưa ra chứ không phải do tôi bịa đặt ra để vu cáo đâu nhé!

      Còn với riêng anh Nang Len, thì thưa anh, tôi đã tuyệt đối tin tưởng ở đảng và sự nghiêm minh của pháp luật nhờ vụ 98% số đại biểu Quốc Hội thông qua “Hiến Pháp 1992 sửa đổi” rồi! Ngoạn mục như thế làm sao lại không yêu đảng, yêu chế độ được hả anh? Tôi mà là người "táo tơn" thì đã có chức có quyên chứ không phải là phó thường dân đâu anh ạ! Ôi giá mà tôi được chịu án tử hình thay anh Dương Chí Dũng thì hay quá, anh Dũng còn trẻ, lại có tài, chứ tôi nay đau yếu sắp chết rồi, hãy cho tôi ngồi tù thay hay chết thay anh Dương Chí Dũng đi! Ở dưới Suối Vàng tôi sẽ phù hộ cho hai anh.

      Trân trọng cám ơn hai anh Quan Tong và Nang Len nhé!

      Bởi: Đặng Huy Văn ngày 27/12/2013
      lúc 12:09

      Trả lời

      Phản hồi của bạn đang chờ được xét duyệt.



      Xóa
  3. Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta ai cũng nghĩ rằng ở đây có một thế lực gì đằng sau giật dây che trở cho Dương Chí Dũng thực hiện hành vi phạm tội vậy sao, các vị không nghĩ rằng cấp trên của Dương Chí Dũng là ai, mà sao lại ăn nói hàm hồ vậy, đó là chính phủ nước ta, bộ công an làm vụ này, mà chính phủ lại chỉ đạo công an làm việc này à. Không bao giừ có chuyện tự tay tát mình cả. Cho nên kết luận lại rằng những thông tin mà blog này đưa ra là không đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng ta từ trước tới giờ không phải là không mắc sai lầm bao giờ, cái yếu của Đảng ta trong vụ án này đó chính là không phát hiện vụ án này được sớm hơn, hay nói cách khác là công việc kiểm tra trong Đảng còn yếu, còn chưa tốt chứ Đảng sẽ không làm sai, làm oan người vô tội, cũng không làm nhẹ tay với những kẻ làm hại dân hại nước, nói xấu Đảng và nhà nước. Vụ án này sẽ sớm kết thúc thúc.

    Trả lờiXóa