Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

XIN VĨNH BIỆT ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP!

Đặng Huy Văn: Việc ra đi của đại tướng Võ Nguyên Giáp làm chúng ta xót xa về thân phận của một con người đã sống trọn một cuộc đời thanh bạch, giản dị, khiêm nhường, liêm khiết…chứ không như các đồng chí của ông ấy. Ông là một đoá sen có thực giữa một vũng bùn đầy hôi thối và nhớp nhơ!

Tháng 5/1954, đúng là ông Giáp đã cùng các cố vấn cao cấp của Mao Trạch Đông làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ! Nhưng trong trận đánh ấy, súng đạn chủ yếu là của Trung Quốc, nên ảnh hưởng của các cố vấn Trung Quốc lên sự chỉ huy của ông Giáp đến mức nào thì không ai biết. Chúng ta chỉ được nghe tuyên truyền qua báo đài, nghĩa là chỉ biết qua những lời nói dối mà thôi! 

Từ 1962 trở đi, đảng và cụ Hồ đã kết tội ông Giáp là “xét lại, chống đảng” cùng với một nhóm  của Đặng Kim Giang, Hoàng Minh Chính…vì ông đã nghe theo Khơ rút sốp “thi đua chung sống Hoà Bình” chứ không chủ trương đưa bộ đội chủ lực vào “giải phóng Miền Nam”, như đường lối của Mao trạch Đông “quyết đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng”, nên ông Giáp chỉ còn đứng đầu Bộ tổng chỉ huy quân đội ND VN trên danh nghĩa do có uy tín tuyệt đối với quân đội. Còn thực quyền thì cụ Hồ trao vào tay Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Thọ, Lê Duẩn. Phạm Hùng, Văn Tiến Dũng…Do đó người Việt hải ngoại cứ đổ cho ông Giáp là người gây ra “Tội ác Tết Mậu Thân” làm hàng vạn đồng bào thành thị Miền Nam và lính hai phía chết tức tưởi là không đúng! Ông Giáp chưa bao giờ được đặt chân vào các mặt trận phía Nam vì ông đã bị loại ra rìa từ 1962, đó là một thực tế không thể chối cãi!

Sang thập niên 90 của thế kỷ trước, ông Giáp còn bị đảng ta đứng đầu là Đỗ Mười, Lê Đức Anh và những người khác gán cho ông “bản án phản quốc” treo lơ lửng trên đầu cho đến lúc chết, mà ông vẫn chưa được minh oan!

Chúng ta, những người yêu đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp này hãy thắp mỗi người một nén nhang cầu mong cho đại tướng sớm được lên cõi Niết Bàn để giải thoát mọi bi luỵ và oan trái của cuộc đời mà ông đã từng phải trải qua!

Xin vĩnh biệt đại tướng Võ Nguyên Giáp! Nam Mô A Di Đà Phật!

Hà Nội, 5/10/2013
Đặng Huy Văn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét